Làm nghề SEO website có sung sướng như mọi người nghỉ ?

Xin chào các bạn lâu rồi mình không viết bài trên này sau bao thời gian làm seo website và tư vấn hổ trợ các bạn trẻ làm website bằng blogspot mình mới rút ra được một vài vấn đề về nghề seo mình đang đi và những khó khăn trở ngại mà những ai có dự định đi vào nghề seo website sẽ chuẩn bị kiến thức và tâm lý nhá.

Làm SEO liệu có sung sướng ?

Sung sướng ở đây có 2 nghĩa.. thứ nhất sung sướng với nghề, nghĩa là nghề tương đối nhàn, không đụng tay đụng chân, chỉ việc ngồi máy tính và chém gió..:D..v..v
>> Đối với nghĩa này ,, xin thưa với các bạn không hề nhá. Trước mổi từ khóa seo website là seoer phải căn đầu ra phân tích từng danh mục, từng đối thủ và xem site mình đang có những gì, thiếu những gì để củng cố lại và chiến đấu. 
Sẽ phải là thức hàng đêm, đi từng link, tham gia từng diễn đàng để chèn từng từ khóa (cái này những ngày đầu làm seo nhá ) và cảm giác thất vọng nặng nề khi qua một thời gian mà từ khóa không tiến triển, không vượt lên trang nhất.
Với những dự án seo mà mức độ cạnh tranh tương đối nhứ website bán hàng, hay seo website du lịch thì khỏi phải nói, chịu áp lực về thời gian và thứ hạn của từ khóa khi mà sắp đến kỳ seach không thấy đâu,,, đó luôn là nổi ám ảnh lớn nhất của seoer lúc mới vào nghề, tuy nhiên ... dần bạn cũng quen với cãm giác đó và sẽ chiến thắng được bản thân và thứ hạn.
Sung sướng vì có nhiều tiền, lương cao?
>> Xin thưa... người làm seo website không như màu hồng, không phải seoer nào cũng doanh thu khủng đâu.. một số người kinh nghiệm ít, mới nhận những site nhỏ,,,tiền nhận được ít, mà công sức bỏ ra thì không hề nhỏ, đó là chưa kể những bất cập như từ khóa lên mà đối tác không thanh toán, website bị lỗi, hay sự cố sever,,, hay một trong những sự cố mà người làm seo không thể can thiệp được ( cái này thường gặp ở seo thuê cho dự án )
Vậy làm sao để nghề seo chúng ta được "sung sướng"
Xin thưa.. không có nghề nào là sung sướng, nghề nào cũng cao quí và đáng trân trọng,.. để gắn bó được với nghề theo mình sắp xếp như sau:
1 Đạo đức
2 Kiến thức
3 Kinh nghiệm
4: Quan hệ

......dù là làm việc ở môi trường mạng, môi trường internet chúng ta không thấy mặt nhau, không biết nhau ngoài đời nên vấn đề đạo đức nghề nghiệp và uy tín bản thân quyết định tấc cả,  dù bạn seo dõi tới đâu, từ khóa top cở nào mà dùng những chiêu bẩn, trò bẩn trong seo thì sẽ không được cộng đồng ghi nhận, và cũng chẳng đơn vị nào thuê hợp tác làm seo website cả..

Bài viết có nhiều lỗi chính tả,,, mong mọi người bỏ qua.

4 Nhận xét

  1. Minh dang muon hoc seo.. rat cam on ve bai viet cua ban
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Dịch vụ seo website chuyên nghiệp tại tpHCM
    Web: http://dichvuseowebz.blogspot.com/
    Click vào Keywords: dịch vụ seo website chuyên nghiệp tại tpHCM
    Click vào Keywords: dich vu seo website chuyen nghiep tai tpHCM

    Trả lờiXóa
  2. We needed a variety of services gmb listing verification, Google Ads help, and social media marketing via lookalike audiences

    Trả lờiXóa
  3. Mình sẽ chia sẻ cho bạn góc nhìn tổng quan về thị trường SEO, cụ thể ở đây là mình sẽ chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp khi các bạn học SEO ra, nên học SEO bắt đầu từ đâu và những ai nên học SEO, cuối cùng là thu nhập mà nghề SEO mang lại cho bạn là bao nhiêu.

    Trả lờiXóa
Đăng nhận xét
Mới hơn Cũ hơn