Làm marketing theo kiểu du kích chi phí thấp

Marketing theo kiểu "du kích" là một khái niệm tiếp thị theo kiểu du kích được Jay Conrad Levinson đưa ra vào 1984. Với kiểu tiếp thị theo kiểu làm du kích phương pháp của ông đã tạo một hiệu ứng mạnh rộng khắp để cho nhiều doanh nghiệp áp dụng để làm tiếp thị trực tuyến, marketing cho doanh nghiệp mình với chi phí cực nhỏ với nguồn ngân sách khiêm tốn.

Làm tiếp thị trực tuyến theo kiểu du kích là tiến hành các bước đi vượt ra khỏi các khuôn khổ chuẩn mực của hình thức tiếp thị truyền thống. Làm marketing không trên bất kỳ một qui tắc nào mà mình cho rằng hiệu quả và tốn ít chi phí nhất.

Làm tiếp thị trực tuyến phải có mục tiêu


Mục tiêu cao nhất là tạo ra những yếu tố bất ngờ với những phương cách khác lạ (chưa từng có, không theo nguyên tắc thường thấy đã được phổ cập rộng rãi đến mọi người) làm cho đối tượng tiếp xúc phải ngạc nhiên, thậm chí gây sốc mà nhớ về sự khác biệt của sản phẩm, về thương hiệu của doanh nghiệp. Marketing du kích chú trọng sự mai phục để có thể gây bất ngờ cho đối thủ cạnh tranh nhằm giành giật phần thắng. Tiếp thị du kích cũng không thể bỏ qua cách tạo dựng niềm tin, sự đồng cảm, sự chia xẻ trong khách hàng, trong xã hội bằng các giá trị cao cả mà mỗi doanh nghiệp theo đuổi.

Tiếp thị trực tuyến vốn là một việc làm liên tục không ngừng nghỉ, và công việc tiếp thị du kích lại càng phải phát huy mới mong thu được hiệu quả tốt nhất.

Nếu có sự kết hợp mục tiêu là kiểu tiếp thị rẻ và hiệu quả với các bí quyết cần thiết thì mới thực hiện tốt việc tiếp thị du kích.

Ứng dụng Marketing du kích cho doanh nghiệp

Ngày nay, không chỉ doanh nghiệp nhỏ mới sử dụng lối tiếp thị du kích mà ngay cả những thương hiệu hàng đầu như Sony, Apple, Adidas cũng lựa chọn cách tiếp thị này. Tại Việt Nam, với nỗ lực mang lại giá trị gia tăng cho nông dân, cà phê hoà tan G7 trong chiến dịch xây dựng thương hiệu nông sản, Tân Hiệp Phát với “lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam” là một số ví dụ điển hình về cách thức tiếp thị du kích. Cuộc cách mạng đã diễn ra vào năm 1984 khi mà ý tưởng của Jay Conard Levinson tràn ngập ở các cửa hiệu sách, sử dụng nguồn vốn ít ỏi để tạo ra một kết quả lớn. Cuốn sách đã phơi bày những bí mật của việc tiếp thị tinh tế mà các nhà quảng cáo chuyên nghiệp đã biết từ nhiều năm trước đó. Khi mà cuốn sách được xuất bản ngay cả Levinson cũng không thể đoán được những doanh nghiệp nhỏ sẽ đón nhận và sử dụng nó ra sao.

Sự thu hút của "tiếp thị du kích" chính là việc nó không tập trung vào giáo dục hay thuyết giáo. Nó làm cho người xem nghĩ rằng họ đang khám phá một điều bí mật. Chiến dịch càng sáng tạo và chói tai thì càng có nhiều sự chú ý tới nó. Một trong những điều khó quên nhất là làm cho người xem cảm thấy họ thật may mắn khi được chứng kiến chúng.

... Dù làm bất kỳ phương pháp nào, cách nào đi chăng nữa thì con người vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Làm tiếp thị trực tuyến phải hiểu rõ nếu không rất dễ ảnh hưởng đến thương hiệu, đến định hướng phát triển của công ty và những lợi ích to lớn về sau.
Sưu tầm

6 Nhận xét

Đăng nhận xét
Mới hơn Cũ hơn