Làm Marketing Online hiệu quả với Blog

Blog - nhật ký điện tử là một trang web hoặc một nơi nào đó trên web mang tính chất của một diễn đàn mở, nơi người ta có thể chia sẻ và thể hiện bản thân. Sử dụng blog làm vệ tinh hầu như miễn phí nên rất phù hợp cho những doanh nghiệp nhỏ chưa có điều kiện lập trang web.Việc xây dựng web blog và cập nhật thông tin web cũng khá dễ dàng. Trường hợp doanh nghiệp đã có trang web.
Blog cũng là một công cụ truyền thông đáng chú ý vì mang tính tương tác tự nhiên, dễ dàng tiếp cận và gây cảm tình với người tiêu dùng, nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu và suy nghĩ của họ.

Blog được coi là trang thông tin cá nhân thể hiện cái tôi riêng tư nên cũng là nơi doanh nghiệp/sản phẩm có thể dễ dàng thể hiện cá tính thương hiệu của mình.

Làm sao để blog hoạt động hiệu quả ?

Lợi ích là thế, nhưng nếu không tạo ra được một phong cách, cá tính riêng, không xây dựng mối quan hệ và tham gia các hoạt động của cộng đồng thì chiến dịch marketing bằng blog cũng chẳng có cơ hội tồn tại trong thế giới ảo. Hiệu quả chỉ được tạo ra nếu biết sử dụng đúng cách:

1.Xây dựng nội dung hấp dẫn, phù hợp

Sức lôi cuốn của một trang nhật ký điện tử trước hết là ở nội dung. Blog vệ tinh không phải là nơi chứa các thông cáo báo chí hay chính sách doanh nghiệp mà hãy chọn lọc những thông tin hữu ích và thể hiện bằng ngôn ngữ và phong cách gần gũi với cộng đồng mạng.

Không những nhận được sự ủng hộ của độc giả, một blog khi trở thành nguồn thông tin hữu ích còn giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín của mình khi được các blogger chia sẻ đường link, trích dẫn thông tin hay ý kiến.

2.Cá nhân hóa

Bên cạnh nội dung, cư dân blog còn rất quan tâm đến tâm tư, tình cảm và phong cách của một cá nhân thể hiện qua màu sắc, hình ảnh và giọng điệu của từng câu chữ. Hãy chia sẻ suy nghĩ, quan điểm và những thông tin mang tính cá nhân về công ty bạn, đồng thời tạo một cái “gu” hay dấu ấn riêng để thu hút người đọc.

3.Quảng bá và xây dựng mối quan hệ

Một blog sẽ chẳng có tác dụng gì nếu không nhận được sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng. Vì thế, bạn phải thu hút độc giả và tăng lưu lượng cho blog bằng cách tham gia vào các diễn đàn, mạng xã hội, tạo liên kết với các blogger khác... và quảng bá thông qua các công cụ online khác như chat, email…

4.Thường xuyên cập nhật

Thông tin luôn mới và cập nhật đều đặn thì mới thu hút người đọc quay trở lại. Nếu không thể viết các entry mỗi ngày thì bạn cũng nên thông tin về các hoạt động của mình và cập nhật các nội dung mới, để tạo mối quan hệ gắn bó với những người quan tâm đến mình. Tuy nhiên, không nên lạm dụng điều này vì sẽ gây nên sự nhàm chán cho người đọc.

5.Trả lời các comment


Chỉ khi đánh giá tốt bài viết hay quan tâm đến hoạt động của doanh nghiệp thì người ta mới bình luận.Do đó, tích cực trả lời các lời bình, bạn có thể xây dựng lòng trung thành với các khách hàng mục tiêu, đồng thời cũng là cơ hội để giải thích hoặc phản hồi lại những ý kiến bất lợi đối với doanh nghiệp mình.
Sưu tầm

1 Nhận xét

Đăng nhận xét
Mới hơn Cũ hơn