Suy nghĩ theo lối mòn sẽ vùi dập tài năng

Trong cuộc sống cũng như công việc chúng ta thường có thói quen là suy nghĩ theo lối mòn, luôn suy nghĩ và hành động theo một xu hướng chung của mọi người..điều đó có đúng hay sai, và có thật sự tốt trong mọi trường hợp.
Thế nào là lối mòn ?
"Lối mòn" theo nghĩa đen là một đường đi được mọi người đi lại nhiều lần, mở rộng ra cũng thế suy nghĩ theo lối mòn  được hiểu như là một hành động được lặp đi lặp lại nhiều lần, tạo thói quen, vậy tại sao suy nghĩ theo lối mòn là không tốt,


Suy nghĩ theo lối mòn sẽ khiến cho thói quen của con người hành động theo một lộ trình được lập trình sẵn làm mất đi khả năng sáng tạo của bản thân sẽ khiến mổi chúng ta sẽ tàn lụi theo thời gian.
Đơn cử: Trong một tập thể, một công ty..nhân viên kinh doanh đừng bao giờ cứ có trong đầu một suy nghỉ là gặp khách hàng > làm báo giá > đàm bán > và bán hàng.... Nếu cứ đi đúng một qui trình như thế thì mất đi khả năng sáng tạo của mình.. Chúng ta có thể hành động một cách cao siêu hơn, chuyên nghiệp hơn ... tự biết cách kết hợp khách hàng với lợi ích... hãy tự để khách hàng liên hệ với mình, khách hàng đưa ra giải pháp và yêu cầu giá... chẳng hạn,,,,.
Làm bất cứ một việc gì đừng cứ nghĩ đến lợi ích của bản thân là trước nhất, là yêu cầu cần nhất thì nhất định sẽ rất khó đạt hiệu quả lớn.... chi bằng hãy nghĩ thoán ra một chút xíu là ta mang lại được lợi ích gì cho mọi người, ta cho họ những trãi nghiệm gì tốt nhất sau đó lợi ích của mình nhất định sẽ đạt được.
Viết bài chia sẽ này cũng thế.. tôi cũng chẵng được một đồng xu nào hết, những suy nghĩ của tôi về vấn đề chia sẽ cho mọi người sẽ khác.. nó giúp tôi tư duy nhiều hơn nữa,, và có nhiều lượng bạn đọc hơn nữa.....
Và nếu như bài viết này không mang lại bất cứ một kết quả nào cho bạn xin vui lòng bỏ qua.. hay nếu nó giúp bạn có suy nghĩ tốt hơn vui lòng cho tôi 1 like hoặc để lại bình luận để chúng ta cùng trao đổi .

1 Nhận xét

  1. Do đó, phải là bình shisha giá rẻ từ từ cho hương vị tuyệt vời
    liệu vào chén địa chỉ quán cafe shisha sứ sao cho
    hương liệu tơi ban shisha xốp chứ khô bết
    ên đây là danh sách lớp kế toán đang giảm học phí nhiề
    mua voucher nghỉ dưỡng ở đâu

    Khi hút Shisha, các bước hút shisha lại sẽ không hút được.
    phải bọc giấy bán thuốc shisha chén sứ Shisha
    bạc có lỗ café shisha thủng lên mặt
    hot line mua voucher nghỉ dưỡng
    có trung tâm nào học kế toán thuế giá rẻ nhất

    sao cho lớp bình thủy tinh hút shisha Trên mặt giấy
    giấy bạc căng thuoc shisha bạc, đặt viên
    như mặt trống. trào lưu hút shisha than Shisha
    voucher nghỉ dưỡng giá rẻ
    có trung tâm nào học kế toán giá rẻ Thanh xuân nhất

    Trả lờiXóa
Đăng nhận xét
Mới hơn Cũ hơn