Những thói quen hàng ngày giúp ta thành công

Một trong những yếu tố mạnh mẽ nhất quyết định thành công hay thất bại của chúng ta trong cuộc sống chính là thói quen. Nếu muốn trở nên giàu có và hạnh phúc, bạn phải lập trình tâm trí với những thói quen của người giàu có và thành đạt.


“Tôi là người bạn đồng hành trong suốt cuộc đời bạn.

Tôi có thể là trợ tá đắc lực, nhưng cũng có thể là gánh nặng to lớn. Tôi sẽ đẩy bạn tiến lên, hoặc dìm bạn xuống tận cùng thất bại. Tôi hoàn toàn làm theo mệnh lệnh của bạn.

Hãy đón nhận tôi, rèn luyện tôi, cứng rắn với tôi và tôi sẽ khiến cả thế giới phải phục tùng dưới chân bạn. Dễ dãi với tôi thì tôi sẽ phá hoại cuộc đời bạn.

Tôi là ai?

Tôi là Thói Quen của bạn”.

(Khuyết danh)

Nếu bạn bị phá sản, đó là do thói quen tiêu xài của bạn. Nếu bạn thường thấy mình bất hạnh, đó là kết quả của thói quen nhìn nhận cuộc sống và cách bạn tự đối thoại với bản thân. Nếu bạn chỉ đạt được những thành quả nhỏ bé trong đời thì nguyên nhân nằm ở những thói quen hạn chế của bạn.

Nếu muốn thay đổi bất kỳ khía cạnh nào trong cuộc sống, bạn hải thay đổi những thói quen đang tạo ra kết quả cụ thể đó. Dù bạn đặt ra nhiều mục tiêu và mang trong lòng niềm tin mạnh mẽ đến mấy nhưng lại không thay đổi hành vi quen thuộc hàng ngày, thì cuộc đời bạn sẽ chẳng bao giờ được cải thiện. Nếu muốn trở nên giàu có và hạnh phúc, bạn phải lập trình tâm trí với những thói quen của người giàu có và thành đạt.

Những thói quen dẫn đến thành công

Người thành công có những thói quen rất khác với người thường thường bậc trung. Người giàu có thói quen khác hẳn người lúc nào cũng cháy túi.

Ví dụ, người giàu có và thành đạt không có thói quen xem ti-vi lúc vừa về đến nhà. Trong khi người nghèo và người bình thường có khuynh hướng xem đây là thói quen khó bỏ.

Nghiên cứu cho thấy trung bình một người bỏ ra 3 giờ đồng hồ mỗi ngày để xem ti-vi (hơn 1.000 giờ một năm). Tính ra họ mất 65.700 giờ suốt cả cuộc đời, tương đương 11 năm.

Nhờ bỏ qua thói quen này mà người thành công có thêm 11 năm để nuôi dạy con cái, giao tiếp với bạn đời, rèn giũa kỹ năng chuyên môn, tổ chức sắp xếp cuộc sống, suy ngẫm và học hỏi, theo đuổi ước mơ và giúp đỡ những ai kém may mắn hơn mình. Chỉ một thói quen xấu đơn giản thôi lại có thể khiến bạn trả giá đắt đến thế!

Dưới đây là danh sách liệt kê một vài thói quen khác nhau giữa người thành công và người bình thường:

Hãy bắt đầu dành thời gian nhìn lại chính mình: thói quen chi tiêu, thói quen sống, thói quen trong các mối quan hệ và trong công việc của bạn. Hãy đánh giá xem liệu thói quen đó có giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra hay đang hạn chế bạn.

Sau đó hãy viết ra những thói quen “không hữu ích” mà bạn muốn thay đổi, cùng thói quen mới mà bạn muốn xây dựng.

Luyện tập cách nghĩ mới hoặc hành vi mới này mỗi ngày cho đến khi nó trở thành một thói quen.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy chỉ một thay đổi đơn giản trong thói quen lại có thể tạo nên khác biệt lớn trong chất lượng cuộc sống của bạn, chỉ sau vài tuần.

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn