Tư vấn thiết kế website cho doanh nghiệp

Thiết kế website ngày nay không còn là vấn đề quá khó đối với mổi doanh nghiệp cái khó chăng chỉ là cách quản trị và khai thác tài nguyên trên website đó mà thôiTa cần phân tích rõ mục đích của website và các nội dung trên website để được những nhà tư vấn và ta xây dựng bố cục trang web hài hòa

không bị trùng lắp và giao diện đẹp mắt
Một website hiệu quả là website thật sự chú trọng đến người dung, tức là website ấy phải hiểu được người dùng cần gì, mong muốn gì ở website chúng ta để cung cấp trọn vẹn và hấp dẫn những mong muốn đó.

1. Phong cách website:
Xác định phong cách website tương đương với xác định mục tiêu khách hàng, đối tượng khách hàng của trang web chúng ta đang xây dựng để có thể có một website trọn gói thành công.
2.Tông màu chủ đạo website:
 khi được tư vấn thiết kế website và phối màu trên web phải theo màu sắt chủ đạo của logo thương hiệu, màu đồng phục, màu sản phẩm... để có được sự đồng nhất với sản phẩm từ thực tế đến trên mạng.
3. Bố cục website: 
Dựa trên những thông tin từ nhà cung cấp đối tác yêu cầu website ta phác thảo xây dựng một bộ khung sườn tổng thể và có cái nhìn bao quát toàn bộ chức năng của webisite cho khách hàng có thể một phần nào đó hình dung sản phẩm của mình sau khi được hoàn thành.
4. Giao diện website:
tương thích với các trình duyệt internet và tương thích với công cụ mà người dùng sử dụng để lướt web. Hiện nay có nhiều trình duyệt để duyệt website như internet explorer, firefox, chrome, opera …, giao diện website khi lập trình cần tương thích với đa số các trình duyệt website. Bên cạnh đó, người sử dụng hiện nay có nhiều công cụ để lướt web, ngoài chiếc máy tính desktop, laptop, máy tính bảng và những chiếc smartfone cũng đang dần trở nên phổ biến, vì vậy người làm web cần lưu ý đến những điểm này.

Về phần lập trình chức năng thân thiện với người dùng và với bộ máy tìm kiếm là như thế nào, phần này tôi sẽ trình bày một số điểm cần lưu ý.

-. Lập trình chức năng thân thiện với người sử dụng giao diện bên ngoài: các chức năng của website phải vận hành đúng với mục đích kinh doanh, ví dụ khi click vào menu Sản phẩm thì hiện ra trang thông tin về Giới thiệu là một việc làm hết sức ngớ ngẩn. Chức năng cần chính xác cao, được kiểm tra chất lượng một cách kỹ lưỡng. Khi lập trình chức năng cũng cần quan tâm đến vấn đề về sực chuyển hướng (navigation) của các phần, giúp nguời dùng dễ dàng hơn trong khâu sử dụng.

-. Thiết kế website Lập trình chức năng thân thiện với công cụ tìm kiếm (search engine). Nếu một ai đó hỏi “tôi đang cần mua đồ nội thất cho gia đình, không biết tìm nhà cung cấp ở đâu”, câu trả lời cửa miệng trong thời đại công nghệ thông tin này là “bạn hãy lên Google mà tìm, cái gì cũng có”. Google nói riêng và các công cụ tìm kiếm nói chung đã rất thông minh là vị “giáo sư biết tuốt” để cung cấp thông tin thật đúng với nhu cầu của người cần tìm. Nếu webstie của bạn không được các công cụ tìm kiếm này “để mắt” đến thì xem như bạn đã mất đi một kênh kinh doanh hiệu quả. Google đánh giá cao những website có giá trị với người dùng internet dựa trên 3 tiêu chí cơ bản: một là, nội dung của website, bài viết có phong phú không, có giá trị không, có được cập nhật thông tin thường xuyên không …; hai là khả năng liên kết website và ba là khi phát triển web đã tối ưu hóa khi lập trình với các công cụ tìm kiếm hay chưa (title tag, url, description, thẻ H1, H2, H3 …). Website của bạn có đang đứng trang nhất của Google với từ khóa (keywords) nào? Hãy thay đổi để thành công hơn.

Internet đã và đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, với những doanh nghiệp nào tận dụng được sức mạnh của nó sẽ tăng năng lực cạnh tranh trong thời đại của công nghệ thông tin hiện nay. Trước khi kết thúc bài viết này, tôi có lời khuyên dành cho doanh nghiệp như sau “khi lên kế hoạch về việc thiết kế website và online marketing thì nên tìm cho mình công ty thiết kế website chất lượng có khả năng tư vấn về hiệu quả kinh doanh (business) và có khả năng về công nghệ (technology). Vì bản chất của thiết kế website và online marketing là phục vụ cho công cuộc kinh doanh tốt hơn”.

1 Nhận xét

Đăng nhận xét
Mới hơn Cũ hơn