Rèn luyện tính kỷ luật của bản thân và tập trung trong công việc

Chào các bạn... ! có bao giờ bạn đã từng hỏi và thắc mắc rằng mình đã nghiêm khắc và kỷ luật với chính bản thân mình chưa, có bao giờ bạn đã tập trung tuyệt đối vào công việc của mình và những dự án, dự định mà mình đang triển khai đi đúng kế hoạch mà không bị tác động từ môi trường bên ngoài cũng như người khác,,

Cuộc sống này có rất nhiều điều luôn luôn sảy ra vào bất kỳ lúc nào và bất kỳ khi nào mà tôi và bạn không thể trả lời là tại sao chúng lại sảy ra cũng như là đổ lỗi cho những trể hẹn cũng như thất bại của mình bằng những lý do khách quan...
Nhiều kế hoạch, công việc của bạn đã không bao giờ hoàn thành đúng tiến độ, công việc thì luôn trể nãi cũng bởi những lần hẹ và hứa của bản thân...
Hãy cùng rèn luyện tinh thần kỷ luật của bản thân mình và cách tốt nhất để tập trung tối đa công việc mình đang làm.
Nếu bạn là người nhiều việc, thì tốt nhất là có sổ ghi chép những việc quan trọng nhất... nên chia mục công việc thành 2 phần bao gồm, việc lâu dài và việc gấp rút rồi sau đó hãy lập danh sách theo thứ tự ưu tiên nhất từ cao nhất đến thấp công việc trong ngày để hoàn thành.


- Lập danh sách công việc cần làm và giải quyết theo thứ tự ưu tiên giảm dần. Bởi vì tất cả năng lượng đầu ngày còn nguyên. Đây cũng là cách giúp bạn không bị quá tải lượng công việc khi kết thúc ngày.

- Hãy đặt danh sách ở nơi nào bạn có thể nhìn thấy. Thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện công việc. Cách làm này sẽ giúp bạn tập trung vào từng nhiệm vụ và mang đến cảm giác thành công mỗi lần hoàn thành.
Và những lưu ý sau đây nếu áp dụng đúng và thường xuyên nhất định trong một thời gian ngắn bạn sẽ thay đổi hoàn toàn từ bản thân của mình liền. Hãy ngó qua những lời khuyên hữu ích nhất để có thể Rèn luyện tính kỷ luật của bản thân và tập trung trong công việc của mình một cách hiệu quả nhất nhé.

1: Tạo không gian riêng

Bạn là chuyên gia tư vấn rắc rối? Đồng nghiệp thường xuyên đến tham khảo ý kiến nơi bạn? Tất cả những lý do trên khiến bạn rất dễ bị phân tâm khi đang tập trung làm việc. Nên chia sẻ cho đồng nghiệp nguyên tắc làm việc cá nhân để hạn chế bị làm phiền. Cuối cùng, hãy học cách từ chối cơ bản. Sự thẳng thắn lúc này là hoàn toàn cần thiết.

2: Tắt tất cả chương trình không liên quan

Skype, Yahoo, Facebook.. là những chương trình liên lạc trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, đây lại là kẻ thù hàng đầu cho việc mất tập trung của bạn. Hãy cài đặt tình trạng bận, hoặc ẩn. . Hãy thông báo với bạn bè rằng bạn không thể trò chuyện với họ và sẽ liên lạc bằng điện thoại sau.

3: Hạn chế dùng phương tiện liên lạc không cần thiết

Sử dụng điện thoại, tin nhắn, mail cá nhân lại là lý do chủ yếu khiến bạn mất tập trung. Hãy đặt chế độ rung cho máy khi bắt đầu làm việc. Nếu bạn có nhiều tài khoản, sim điện thoại chỉ sử dụng phương tiện ngoài công việc vào một thời điểm nhất định trong ngày.

4: Tạo thói quen ngăn nắp, gọn gàng

Bàn làm việc lộn xộn khiến bạn mất thời gian tìm kiếm và phân tâm. Hãy tập thói quen sắp xếp gọn gàng hằng ngày. Chỉ nên bày biện những thứ cần thiết và quan trọng trong

5: Đeo tai nghe khi cần tập trung cao

Có rất nhiều tiếng ồn "kinh điển" ở môi trường công sở. Giọng nói của đồng nghiệp, chuông điện thoại, âm thanh máy móc... là những âm thanh "ám ảnh" sự tập trung của bạn. Đeo tai nghe lúc này là cách bảo vệ chính mình tốt nhất.

6: Giải lao hợp lý 

Nhìu bạn thấy căng thẳng khi phải ngồi làm việc liên tục. Hãy rời khỏi bàn làm việc trong vài phút để đầu óc tỉnh táo và bắt đầu lấy lại tập trung. Bạn có thể đi bộ, làm vài động tác yoga, hay nhắm mắt lại và hít thở sâu. Ngoài ra, nghe nhạc có thể giúp bạn duy trì cảm hứng và sự thoải mái.
Ai trong chúng ta cũng đều chỉ có 24h mổi ngày và 7 ngày trên một tuần vì thế đừng bao giờ đổ lỗi là tôi không có thời gian mà hãy trách mình là không biết sắp xếp thời gian hợp lý cho công việc và vui chơi giải trí để lúc nào bạn cũng bị cuốn vào dòng thời gian mà không thể giải quết đươc vấn đề. Hy vọng bài chia sẽ trên sẽ giúp được phần nào đó cho các bạn có thể rèn luyện được tính kỷ luật, kỷ cương nề nếp của mình để có thể trong cùng một ngày làm được nhiều việc hơn nữa.

7 Nhận xét

  1. Ve may bay di Nha Trang có phải là điều bạn đang tìm kiếm cho chuyến du lịch hè 2016 sắp tới của mình? Với tầng nhiệt độ có phần hơi nóng bức thời gian gần đây, không gì tuyệt vời hơn là được thả hồn vào những bãi tắm xinh đẹp sóng vỗ rì rào đang vẫy gọi tại Nha Trang Khánh Hòa.

    Xem thêm: Dat ve may bay | Ve may bay gia re | Ve may bay di Phu Quoc

    Trả lờiXóa
  2. Ban can huong dan hut shisha lam sao ngon nhat ? Hay den voi Shisha Hà Nội tai Hoan kiem de thuong thuc ban nhe.
    voucher nghỉ dưỡng đà nẵng
    ác mẹ cho mình hỏi là công ty kế toán hà nội dịch vụ hay tự làm
    ng tìm chỗ làm dịch vụ quyết toán thuế ở hải phòng
    có trung tâm nào học kế toán thực hành nhất

    Đây là kiểu thuốc shisha nguyên chất dáng thông dụng
    loại chén sứ hút shisha như thế nào nhất trong các
    Shisha, có 6-7 cách chọn bình shisha lỗ ở đáy.
    voucher nghỉ dưỡng 2016
    có trung tâm nào hoc ke toan gia re nhất

    Trả lờiXóa
  3. Hi to everybody, here everyone is sharing such knowledge, so it’s fastidious to see this site, and I used to visit this blog daily.
    best web agency

    Trả lờiXóa
  4. The ability to turn constructive feedback into high-quality, on-time deliverables are hallmarks of their work.
    top branding companies

    Trả lờiXóa
  5. Their responsiveness and extensive knowledge-base made them a great partner.
    Bay Area web design company

    Trả lờiXóa
  6. Hi to everybody, here everyone is sharing such knowledge, so it’s fastidious to see this site, and I used to visit this blog daily.
    San Francisco design agency

    Trả lờiXóa
  7. The blog is good enough I again n again read this.
    web design studios

    Trả lờiXóa
Đăng nhận xét
Mới hơn Cũ hơn